Ngoại Ngữ

TỰ HỌC TIẾNG ANH MÀ PHÁT ÂM NHƯ NGƯỜI BẢN XỨ – SPEAKENGLISH4FUN

Tự học tiếng Anh có khó như bạn nghĩ?

Rất nhiều người sau khi áp dụng phương pháp này đã trở nên tự tin và có thể giao tiếp tiếng Anh thành thạo.

Trước khi bắt đầu thì chúng ta làm quen chút nhé!

Tôi là Thắng – Hướng dẫn viên tiếng Anh, hiện đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội. Bạn biết đấy, tôi không phải được sinh ra để nói tiếng Anh vì tôi là người Việt Nam mà.

Dù làm nghề hướng dẫn viên tiếng Anh nhưng…

Tôi phải nói thật với bạn là hồi thi đại học khối D1, tiếng Anh tôi chỉ được có 3 điểm mà thôi. Thật là tệ hại bị tôi chẳng khá hơn so với một người khoanh bừa 1 đáp án duy nhất là mấy.

tự học tiếng anh

Đọc đến đây có thể bạn bảo tôi “Bốc phét” nhưng thực sự là để giao tiếp như bây giờ thì tôi phải mất khá nhiều thời gian để tự học tiếng Anh giao tiếp.

Cảm ơn cuốn sách “5 steps to speak a new language” của thầy Phạm Quang Hưng.

Đây là cuốn sách tôi tâm đắc nhất vì nó giúp tôi định hình được tôi nên học tiếng Anh như thế nào. Nhiều người sẵn sàng bỏ ra $1000-$3000 để học ở các trung tâm Anh ngữ nổi tiếng, nhưng tôi ở đây để giúp bạn có một phương pháp học tập không những tiết kiệm thời gian mà còn phù hợp với hầu hết tất cả mọi người.

Rất nhiều người bạn của tôi bỏ tiền đi học ở nhiều trung tâm nhưng vẫn không hiệu quả. Theo tôi thì có hai lí do:

  • Họ chưa thực sự nghiêm túc và không cam kết với chính bản thân mình rằng việc học tiếng Anh là điều vô cùng quan trọng để giúp họ có được nhiều cơ hội công việc hơn trong tương lai.
  • Về cơ bản, mỗi trung tâm có một phương pháp dạy học khác nhau nhưng phương pháp ở trung tâm đó có lẽ không phù hợp với họ.

Tự học tiếng Anh là cách tuyệt vời nhất và tôi có thể giúp bạn?

https://giphy.com/embed/S8wnMkVCNFKSFMeKFo

via GIPHY

Tôi đã làm nghề hướng dẫn viên tiếng Anh được 4 năm và trong quá trình làm việc, tôi đã hỏi rất nhiều khách du lịch về khả năng giao tiếp tiếng Anh của tôi để đánh giá năng lực của mình.

Thật vui khi nói với bạn rằng, hơn 90% trong số họ cùng một quan điểm là ngữ âm, ngữ điệu và cách tôi sử dụng từ ngữ rất tự nhiên, điều này khiến họ rất dễ nghe, dễ hiểu.

Tôi đưa ra những con số để nói cho bạn rằng, 6 năm trước, một chữ tiếng anh bẻ đôi tôi cũng không biết. Và nhờ cuốn sách trên mà tôi tìm ra được phương pháp học tiếng anh cho riêng mình.

Nếu bạn cũng gặp phải tình huống như tôi thì “chúc mừng” bạn.

Tại sao lại “chúc mừng”?

Vì khi chúng ta chẳng biết gì thì chúng ta thường học nhanh hơn. Để cho bạn dễ tưởng tượng, mỗi chúng ta đều tự vẽ lên con đường của chính mình. Việc học tiếng Anh cũng vậy, khi chúng ta học từ đầu nó giống như việc chúng ta đặt bước chân đầu tiên trên con đường bạn đang và sẽ vẽ ra. Và con đường thẳng hay ngoằn ngoèo là do bạn tự chọn.

Bây giờ là lúc bạn nên bắt đầu đọc cuốn sách rồi. Trước khi đọc, bạn hãy viết chính cam kết của bạn lên một tờ giấy nhỏ và dán lên bất cứ chỗ nào bạn có thể dễ dàng nhìn thấy rằng: Bạn sẽ nghiêm túc và nỗ lực học tiếng Anh.

Chỉ có như vậy việc tự học tiếng Anh của bạn mới đạt được kết quả tốt.

Hãy bắt đầu đọc, nếu bạn không hiểu từ nào hãy tra từ điển, ghi chú lại và tiếp tục đọc. Sau mỗi một chương, bạn hãy cố tóm tắt những ý chính ghi lại bằng tiếng Việt, tiếng Anh nữa thì càng tốt. Đó là cách giúp bạn làm quen với các từ vựng và hệ thống lại những kiến thức mà chúng ta lĩnh hội.

Theo thống kê của các nhà ngôn ngữ học, tiếng anh có ít nhất hơn 1 triệu từ vựng nhưng trong thực tế học giao tiếp ta chỉ dùng tối đa từ 1500-3000 từ mà thôi. Vậy nên đọc hết cuốn sách, tôi tin bạn đã có ít nhất 2000-3000 từ vựng rồi. Tự học tiếng Anh có vẻ nhưng không quá khó phải không nào

Trong cuốn sách có mô tả chi tiết rằng não người hoạt động theo cách thức “Nhận dạng & liên hệ bằng trực quan”. Khi học một từ vựng mới, bạn hãy cố gắng tưởng tượng ra hình ảnh miêu tả về từ vựng đó, việc lặp đi lặp lại từ vựng đó trong cuốn sách chứng tỏ đó là từng vựng quan trọng và bạn sẽ nhớ lâu hơn rất nhiều.

Hãy bám sát chi tiết nhất có thể. Hãy không ngừng luyện tập và thực hành thực tế. Chắc chắn bạn sẽ thành công. 

Đó là cách tôi học tiếng Anh từ một người chả có tý kiến thức nào. Tôi tin rằng phương pháp học tuyệt vời nhất chính là tự học và tôi ở đây để giúp bạn tự học tiếng Anh giao tiếp.

 Dưới đây chính là link cuốn sách mà tôi tâm đắc nhất cùng với đó là link của cộng đồng tự học tiếng Anh trên facebook cũng như là website. Bạn có thể tự học tiếng Anh miễn phí nhé.

Link e-Book: Tự học tiếng Anh: 5 steps to speak a new language

https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLScdsi3XbhAB4h5u-BkjS4WN9JX3JSdbhnQWlK6fIuqDSGcwXg/viewform

Tôi còn tạo ra một group Tự Học Tiếng Anh Speakenglish4fun trên Facebook

Việc học phải đi đôi với thực tiễn và việc tạo ra group như vậy sẽ giúp bạn có cơ hội để tương tác với nhiều bạn bè hơn. Trong group này, tôi sẽ chia sẻ toàn bộ những nội dung cốt lõi của cuốn sách “5 steps to speak a new language” bằng ngôn ngữ tiếng Việt và trực quan nhất có thể bằng những video. Tất cả những gì bạn cần chỉ là 1 chiếc laptop hoặc smartphone, việc tự học tiếng Anh ở nhà dễ dàng hơn bao giờ hết

https://www.facebook.com/TuHocTiengAnh.speakenglish4fun

Điều quan trọng nhất để tự học tiếng Anh thành công đó là có thể phát âm chuẩn.

Sẽ chẳng có ý nghĩa gì khi bạn nói và người khác không hiểu phải không nào? Tôi tin là bạn và tôi đã từng có một khoảng thời gian rất dài mài mông trên ghế nhà trường để học tiếng Anh như một môn học để thi cho qua. Điều mà các giáo viên/giảng viên cố gắng dạy chúng ta đó là ngữ pháp, từ vựng và bài kiểm tra.

Nếu bạn phát âm chuẩn thì bạn đã có 50% cơ hội để giao tiếp tiếng Anh thành thạo. Việc học phát âm mất nhiều thời gian hơn tôi nghĩ cho đến khi tôi tìm được một phương pháp rất hay. Tôi sẽ bật mí nó trong website của tôi:

www.speakenglish4fun.com

 

Tại sao tôi lại muốn giúp bạn?

Tôi được ba mẹ dạy rằng “Cho đi là còn mãi”, việc giúp đỡ một ai đó cũng chính là cách mà ai đó sau này sẽ giúp đỡ tôi và người giúp tôi biết đến cuốn sách là một anh hướng dẫn viên mà tôi quen từ lâu. Chính anh đã dạy tôi cách học như thế nào và anh cũng nói hãy chia sẻ điều đó với nhiều người hơn.

Đó là lý do tôi muốn giúp bạn tự học tiếng Anh.

Điều bạn cần làm bây giờ là hãy hành động. Bởi:       

Nếu bạn muốn tỏa sáng vào ngày mai, thì bạn phải lấp lánh từ hôm nay

>>> Tôi có 1 Blog riêng chuyên viết về phương pháp tự học tiếng anh, bạn tham khảo tại đây 

Hình đại diện của người dùng

Nguyễn Nam Thắng

Tôi là Thắng – người đứng sau Blog này cùng với website Giá Rẻ Hàng Tốt chấm com (chia sẻ kinh nghiệm mua sắm)

Trong thời đại 4.0 này, tôi muốn làm điều gì đó và tôi muốn chia sẻ nhiều hơn những điều tôi học hỏi được và mong muốn cùng với bạn đạt được ước mơ tự do tài chính trong tương lai…

Bạn cũng có thể thích

2 Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Lựa Chọn Hình Thức Thanh Toán
PI π
VND Đồng Việt Nam