Kiếm tiền trên Youtube có khó không? 1000 lượt xem được bao nhiêu tiền trên Youtube? Cách bật kiếm tiền trên Youtube như thế nào? là những câu hỏi mà những ai mới tham gia vào Youtube đều đặt ra. Bài chia sẻ ngắn này của Thắng sẽ giúp bạn hiểu hơn về công cụ miễn phí tạo ra thu nhập thụ động đều đặt mỗi ngày này.

Kiếm tiền trên Youtube có khó không?

Kiếm tiền từ Youtube thực sự không khó nếu nội dung video của bạn có giá trị với người xem. Youtube có chính sách quảng cáo với các nhãn hàng và chia theo số lượt xem (views) để hiển thị quảng cáo trên video của bạn.

Cách tính tiền đối với đơn vị đối tác (nhà quảng cáo)

Nhà quảng cáo có thể là công ty, tập đoàn hoặc cá nhân chúng ta muốn chạy quảng cáo trên nền tẳng Youtube để tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Số tiền được tính sẽ được quyết định bởi:

  1. Hình thức tính phí: Theo lượt xem hoặc tương tác, hiển thị.
  2. Ngành, lĩnh vực: Tùy ngành mà mức giá quảng cáo sẽ khác nhau, tiền được tính sẽ khác nhau.

Cách tính tiền với Youtube Partner (tham khảo)

Đối với các Youtuber, nếu quảng cáo hiển thị cùng với các video, và tạo ra lượt xem, tương tác thì lúc này Youtube cũng sẽ tính tiền và chia sẻ khoản lợi nhuận thu được cho các đối tác nội dung mình.

Và mức tiền được chia sẻ ở đây sẽ theo tỷ lệ: 55% : 45%.

Trong đó, 55% thuộc về Youtube và 45% thuộc về các đối tác nội dung của Youtube.

Nếu nhà quảng cáo chi trả 10 triệu cho quảng cáo, thì 4.5 triệu sẽ thuộc về các Youtuber.

5 Bước Tạo Thu Nhập Thụ Động Tuyệt Vời
Khóa Học 5 Bước Tạo Thu Nhập Thụ Động Tuyệt Vời

1000 lượt xem được bao nhiêu tiền trên Youtube?

Ví dụ: Bạn chi 10 triệu cho tiền quảng cáo ngành hàng thời trang. Youtube đưa ra mức giá rẻ nhất để chạy quảng cáo cho 1 lượt xem là 1000đ. Điều này có nghĩa là Quảng Cáo của bạn sẽ hiển thị được tối đa là 10.000 lượt xem quảng cáo.

Chiếu theo cách tính tiền của Youtube, những người như chúng ta nhận được sẽ là 45% của 10 triệu là 4,5 triệu đồng. 4,5tr này được phân phối cho rất nhiều video khác nhau nên thực tế số tiền nhận được không nhiều.

1000 lượt xem được bao nhiêu tiền trên Youtube
1000 lượt xem được bao nhiêu tiền trên Youtube – Nguồn tham khảo

Với Việt Nam, chúng ta được nhận số tiền youtube là khá ít. Với mỗi 25.000 lượt xem, chúng ta nhận được khoảng $9,67. Trong khi ở Mỹ, với hơn 2000 lượt xem đã đạt số tiền tương tự. Trung bình Việt Nam có $0.38 cho mỗi 1000 views.

Tuy nhiên chúng ta có nhiều video chứ không phải 1 cái nên khả năng gia tăng thu nhập là không giới hạn. Với 1 kênh youtube khoảng hơn 1000 sub, trung bình 2 -3 tiếng xem mỗi ngày, bạn hoàn toàn có thể kiếm $3 – $8/ngày.

Cách bật kiếm tiền trên Youtube như thế nào? (tham khảo compamarketing)

Cách bật kiếm tiền trên Youtube như thế nào
Youtube – Mạng xã hội phổ biến thứ 2 trên Thế Giới

Một số quan điểm cho rằng, lượt người xem càng tăng, Youtube trả tiền cho bạn càng nhiều. Thực tế, suy nghĩ này chưa thực sự chính xác. Việc tăng lượt xem trên mạng xã hội này thu hút quảng cáo nhờ đó Youtube sẽ trả tiền cho bạn nhiều hơn.

Nói cụ thể, khi bạn đang xem video, quảng cáo xuất hiện, người dùng theo dõi những quảng cáo này cùng với video của bạn, bạn được Youtube trả tiền.

Ngoài ra, nếu người xem click chuột vào những nội dung quảng cáo này, số tiền bạn được nhận từ Youtube sẽ lớn hơn nữa. Đó là cách mạng này hoạt động và trả tiền cho các Youtuber khi thực hiện tăng thu nhập qua kênh này.

Cách bật kiếm tiền trên Youtube như thế nào
Thu nhập phụ thuộc vào số người xem quảng cáo trên video của bạn

Không phải các quảng cáo trong cùng một video sẽ xuất hiện giống nhau. Tùy thuộc vào đối tượng người xem là ai, giới tính và độ tuổi nào, quảng cáo sẽ xuất hiện riêng biệt.

Ngoài ra, thông qua dữ liệu được lưu lại trên cookie của người dùng, hành vi của bạn được lưu lại. Từ đó, Youtube sẽ cho xuất hiện những quảng cáo tương ứng với nhu cầu của bạn.

Cách kiếm tiền trên youtube
Cách kiếm tiền trên youtube

Youtube lấy tiền từ nguồn nào để thanh toán cho bạn? Đây là câu hỏi được nhiều người đặt ra. Chúng ta đều biết, kênh này không kinh doanh bất kỳ mặt hàng nào trên trang của họ, họ không bán sản phẩm hữu hình, thứ họ kinh doanh là các quảng cáo trên nền tảng của mình.

Muốn tạo một quảng cáo trên Youtube, bạn phải trả một khoản phí nhất định, nhờ đó Youtube có nguồn thu lớn từ các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp muốn quảng bá sản phẩm, dịch vụ và thông điệp của mình. Các khoản phí này được Youtube trích ra một phần để trả cho các Youtuber có đặt quảng cáo xuất hiện trong video của mình.

Yoube trả tiền cho YOutuber như thế nào

Ngoài ra, một số doanh nghiệp sẽ trả hoa hồng nếu khách hàng thực hiện thao tác mua hàng thông qua kênh Youtube. Lúc này, bạn cũng được Youtube chia hoa hồng từ khoản này.

Như vậy, tăng lượt theo dõi kênh chính là việc thu hút người xem theo dõi video cùng các quảng cáo xuất hiện trên video để được Youtube trả tiền, kiếm thêm một khoản thu nhập.

►►►Học cách cách kiếm tiền trên youtube qua khóa học của Thắng tại đây

Hình đại diện của người dùng

Nguyễn Nam Thắng

Tôi là Thắng – người đứng sau Blog này cùng với website Giá Rẻ Hàng Tốt chấm com (chia sẻ kinh nghiệm mua sắm)

Trong thời đại 4.0 này, tôi muốn làm điều gì đó và tôi muốn chia sẻ nhiều hơn những điều tôi học hỏi được và mong muốn cùng với bạn đạt được ước mơ tự do tài chính trong tương lai…

Bạn cũng có thể thích

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Lựa Chọn Hình Thức Thanh Toán
PI π
VND Đồng Việt Nam